เสน่ห์กรุงเทพฯ ตรึงใจทั่วโลก! บูธกทม. คว้ารางวัล Best Design and Decoration Award ในงาน Outbound Travel Mart (OTM 2024) ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

     กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมออกบูธนิทรรศการในงาน Outbound Travel Mart (OTM India 2024) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 ก.พ. 2567 ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย โดยมี นางสาวปัญชพัฒน์ หลักดี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นหัวหน้าคณะ พร้อมด้วย นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และคณะ ซึ่งกรุงเทพมหานครประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายในการเข้าร่วมงาน Roadshows/Trade shows ระดับโลกในครั้งนี้ ที่นอกจากจะมีนักธุรกิจทั่วโลกแห่ชื่นชมเสน่ห์กรุงเทพฯ ผ่านบูทนิทรรศการ พร้อมทุกเสียงยืนยันกรุงเทพฯ คือเมืองจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนมากที่สุดแล้ว บูธนิทรรศการของกรุงเทพมหานคร ยังคว้ารางวัล Best Design and Decoration Award อีกด้วย

     ในการนี้ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร ขึ้นรับรางวัล Best Design and Decoration Award บูทส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ออกแบบยอดเยี่ยม สวยงามดึงดูดใจผู้เข้าร่วมงานที่สุดในงาน โดยตลอดการจัดงาน 3 วัน มีนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว สุดประทับใจกับกิจกรรมในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแกะสลักสบู่หอม การสานปลาตะเพียน สาธิตศิลปะมวยไทย การแสดงนาฏศิลป์ไทย พร้อมร่วมรำวงอย่างสนุกสนาน กิจกรรมแต่งกายชุดไทยถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับความงดงามและมีเสน่ห์ของฉากหลังซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ถ่ายภาพร่วมกับรถตุ๊กตุ๊ก หนึ่งในเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าแถวรอถ่ายภาพอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ มีสื่อต่างชาติหลายแขนงให้ความสนใจสอบถามถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือนกรุงเทพมหานคร และเก็บภาพกิจกรรมอันน่าประทับใจเพื่อเผยแพร่สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก 

     สำหรับงาน Outbound Travel Mart (OTM India 2024) เป็นงานมหกรรมด้านการท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอินเดีย ที่จะเปิดให้ผู้ค้าและผู้ซื้อ สามารถเจรจาธุรกิจ (B2B) ด้านการท่องเที่ยว ภายในงานมีผู้แสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วมมากกว่า 1,600 ราย จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก จากการเข้าร่วมงานครั้งนี้ เชื่อมั่นว่ากรุงเทพมหานครจะเป็นจุดหมายปลายทางที่บริษัทธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วโลกจะนำนักท่องเที่ยวมาเยือนกรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว